TOP các công ty sản xuất xe nâng người lớn nhất thế giới

Danh sách accessM20 - TOP các công ty sản xuất xe nâng người lớn nhất thế giới của tạp chí KHL.

Sự biến động do đại dịch Covid-19 gây ra đã được ghi nhận rõ ràng và ảnh hưởng đối với các nhà sản xuất xe nâng người lớn ở châu Âu và Bắc Mỹ trong năm 2020 là rất rõ ràng, khi các công ty cho thuê cắt giảm đầu tư, đặc biệt là đối với các ứng dụng liên quan đến xây dựng truyền thống.

Doanh thu năm 2020 của 20 công ty sản xuất trong danh sách giảm 20% so với tổng doanh thu năm 2019, từ 9,96 tỷ USD xuống 7,98 tỷ USD. Sự sụt giảm đáng kể này không phải là một bất ngờ, nếu xét đến hoàn cảnh của năm ngoái có thể tồi tệ hơn. Mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là doanh thu của một số công ty trong 40 công ty trong danh sách này chỉ là tạm tính, nhưng ấn tượng chung là sự phản ánh công bằng về tình trạng của ngành.


TOP 10 công ty sản xuất xe nâng người lớn nhất thế giới


Tình hình này có thể được nhìn thấy trong kết quả của các công ty sản xuất xe cắt kéoxe boom lift có trụ sở tại Châu Âu và Bắc Mỹ trong danh sách này, nhiều nhà sản xuất đã giảm đáng kể so với năm 2019, đây cũng là một năm khó khăn do sụt giảm bất ngờ nửa sau thị trường. Vì lý do đó, các nhà sản xuất đã dự báo một năm 2020 chậm chạp trước khi đại dịch xảy ra. Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ đến.

Sự tăng trưởng của các hãng sản xuất xe nâng người Trung Quốc

Chính các nhà sản xuất xe nâng người Trung Quốc đã mang lại kết quả chung trong danh sách doanh thu năm 2020, nhờ vào những kết quả đặc biệt của họ. Nhìn chung, báo cáo có sự gia tăng lớn của các công ty sản xuất thiết bị xây dựng nói chung của Trung Quốc bắt đầu tham gia vào lĩnh vực xe nâng người. Các công ty này đã nhìn thấy tiềm năng của lĩnh vực này ở tại chính Trung Quốc. XCMG và LGMG tăng lần lượt 51% và 36% so với kết quả năm 2019, giúp họ dễ dàng lọt vào top 10 năm nay.

Về cơ bản, đây là kết quả của thị trường Trung Quốc, vốn tăng trưởng khoảng 50% trong năm 2020, sau khi quốc gia này kiểm soát Covid-19 vào quý II. Thật vậy, các báo cáo từ quốc gia này vào thời điểm đó tiết lộ rằng ngành công nghiệp xe nâng người của họ đã hoạt động trở lại vào tháng 5.

Kết hợp điều đó với thị trường cho thuê Trung Quốc có tiềm năng lớn nhất thế giới và đang muốn đầu tư vào các nhà sản xuất xe nâng người trong nước. Mặt khác, phần lớn khoản đầu tư đó đến từ một số ít các công ty cho thuê lớn, trong khi các công ty cho thuê nhỏ hơn khác trong nước có hoạt động kém tốt hơn, do giá thuê thấp trước đây và cạnh tranh gay gắt. Điều này cũng đúng đối với một số nhà sản xuất xe nâng người nhỏ hơn của Trung Quốc, họ đã bị ép giá trong các giao dịch giữa các nhà sản xuất lớn và các công ty cho thuê. Bằng chứng về điều này có thể được nhìn thấy trong danh sách AccessM20 của năm nay.

Và, trong khi doanh thu của các nhà sản xuất Trung Quốc trong danh sách năm 2020 hoàn toàn trái ngược với doanh thu của các nhà sản xuất có trụ sở tại Châu Âu và Bắc Mỹ, xu hướng, như đã đề cập trước đây, đã xuất hiện trong báo cáo AccessM20 năm ngoái, cho thấy doanh thu năm 2019, so với cho những người trong năm 2018.

Thị trường ở châu Âu và Bắc Mỹ đã sụt giảm bất ngờ vào nửa cuối năm 2019 và trước Covid-19, hầu hết các nhà sản xuất đều dự báo năm 2020 là một năm đi xuống. Điều này được phản ánh bởi sự sụt giảm trong số liệu của các nhà sản xuất hàng đầu có trụ sở tại Bắc Mỹ, mặc dù tất nhiên ở mức độ thấp hơn nhiều so với những gì đã xảy ra vào năm 2020. Và hãng Haulotte, có trụ sở tại Pháp, đã chứng kiến ​​nửa đầu năm kỷ lục tốt nhất của mình trong Năm 2019, thể hiện sự khác biệt giữa đầu và cuối năm đó.

Ngược lại, hãng xe nâng người người Trung Quốc Dingli đã tăng 55% lên vị trí thứ 6 trong danh sách doanh thu năm 2019, từ vị trí thứ 11 vào năm 2018. Nó thể hiện sự trỗi dậy đáng kinh ngạc, một lần nữa nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc mà còn là sự xâm nhập của công ty ở Bắc Mỹ. và Châu Âu.

Xe nâng người LGMG có mức tăng trưởng thậm chí còn đáng kinh ngạc

Ví dụ, XCMG và xe nâng người LGMG có mức tăng trưởng thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Với tư cách là các nhà sản xuất thiết bị xây dựng nói chung, LGMG đã bắt đầu sản xuất xe nâng người trong khoảng ba năm trước đó, quan hệ đối tác của họ với các công ty cho thuê lớn trong nước, cũng mới được thành lập, đã lần đầu tiên đưa họ vào top 10 của danh sách. Ngoài biên giới Trung Quốc, hầu hết các công ty xe nâng người Trung Quốc đã tích cực trong việc mở rộng các sản phẩm xe nâng người của họ ra toàn cầu, ở Châu Âu và Bắc Mỹ nhưng điều đó vẫn chưa chuyển sang cùng một mức độ hoạt động bán hàng.

XCMGLGMG, thành công đó vẫn tiếp tục trong năm 2020, chủ yếu vì những lý do tương tự, và càng trở nên nghiêm trọng hơn do các cuộc khủng hoảng dẫn đầu đại dịch xảy ra ở châu Âu và Bắc Mỹ, sau khi nó rời khỏi Trung Quốc vào quý II.

Một yếu tố khác trong năm 2019 là trong thời kỳ suy thoái kinh tế do kinh tế dẫn đầu, doanh thu của các nhà sản xuất chuyên gia về giá đỡ xe và thang máy nhện, v.v., thường được sử dụng trong các ứng dụng phi xây dựng, từ tiện ích đến bảo trì, ổn định hơn nhiều.

Xu hướng thị trường năm 2021 và 2022

Cũng rõ ràng rằng trong khi đại dịch đã gây ra biến động lớn và bi kịch ở cấp độ con người nhưng đây không phải là một cuộc khủng hoảng kinh tế. Khi các ngành công nghiệp thích nghi và việc triển khai tiêm chủng tiếp tục được duy trì, sự tăng trưởng trở lại dường như được đảm bảo. Điều này có thể được thấy trong kết quả quý đầu tiên năm 2021 gần đây từ các nhà sản xuất châu Âu và Bắc Mỹ đã thành lập như JLG, Genie, Skyjack và Haulotte, đang cho thấy sự phục hồi đáng kể và dự báo tăng trong năm tới.

Tập đoàn Oshkosh cho biết trong kết quả quý II của mình rằng doanh số bán hàng của bộ phận xe nâng người, bao gồm đã tăng 6,5% lên 738,2 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào ngày 28 tháng 4, John C. Pfeifer, chủ tịch và giám đốc điều hành của Oshkosh, cho biết: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang bước vào chu kỳ tăng trưởng nhiều năm trong lĩnh vực xe nâng người. Chúng tôi hoàn toàn kỳ vọng sẽ đạt và vượt mức doanh thu đỉnh cao trước đó. Doanh thu đỉnh cao trước đây không quá lâu. Đó là hơn 4 tỷ đô la một chút. Chúng tôi hoàn toàn mong đợi sẽ vượt quá điều đó ”.

Mặc dù doanh số bán hàng tại phân khúc AWP của Terex Corp, bao gồm Genie và Terex Utilities, có kết quả kém hơn một chút trong giai đoạn này. Doanh thu thuần tại Terex AWP giảm 6,8% trong quý đầu tiên xuống còn 476,7 triệu đô la, từ 511,7 triệu đô la được báo cáo trong quý đầu tiên năm 2020, thu nhập của bộ phận từ hoạt động, được cải thiện đáng kể trong quý, từ - 5,9 triệu đô la vào năm 2020 lên 26,6 triệu đô la vào năm 2021 .

John L. Garrison, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Terex, cho biết “Xe nâng người tiếp tục cải thiện tỷ suất lợi nhuận hoạt động và thực thi, đồng thời đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng”. Do điều kiện thị trường được cải thiện, Terex Corp đã tăng triển vọng bán hàng cả năm của tập đoàn lên khoảng 3,7 tỷ USD. Công ty cho biết kết quả tài chính mạnh mẽ và khả năng thanh khoản cũng giúp họ có thể trả trước một lượng lớn các khoản vay của mình. “Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng tính thanh khoản của mình để tài trợ cho các cơ hội tăng trưởng trong tương lai, chẳng hạn như thông báo gần đây về cơ sở AWP Monterrey, Mexico mới của chúng tôi,” công ty nói thêm.

Tập đoàn Haulotte, đạt doanh số 106 triệu euro (129 triệu đô la) trong quý đầu tiên của năm 2021, giảm 18% so với 132,9 triệu euro (162,3 triệu đô la) vào cuối tháng 3 năm 2020. Tuy nhiên, công ty cho biết họ hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng thêm hơn 15% vào năm 2021, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của thị trường nền tảng trên không.

Trong khi ghi nhận sự phục hồi nhanh chóng, các nhà sản xuất xe nâng người cho biết những thách thức vẫn còn trong năm tới. “Trong thị trường xe nâng người toàn cầu, giống như nhiều lĩnh vực công nghiệp khác, vẫn đang bị trừng phạt bởi những khó khăn trong mua sắm của một số thành phần và căng thẳng trong chuỗi cung ứng do sự đứt gãy đột ngột.”

Và, doanh số bán hàng quý đầu tiên cho mảng công nghiệp của Linamar, bao gồm Skyjack và MacDon, đã tăng 16,5% tương đương 49,3 triệu C $ lên 348,3 triệu C $. Thị trường Bắc Mỹ cốt lõi của Skyjack đã tăng 7,7% trong quý và Linamar cho biết họ hy vọng nhà sản xuất xe nâng người sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số trong năm nay và vào năm 2022.

Bài viết trước Bài viết sau
Gửi bình luận của bạn: